Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Nhạc Trịnh Trong Tôi








   Thật bất ngờ tôi rất hứng thú với đề tài  nầy..Môt nỗi khao khát như chưa từng đươc nói và đươc viết bao giờ
     có lẽ đã xa và đã lâu âm nhac của Trịnh đã làm ảnh hưởng đến cảm xúc của tôi đầy nhiệt quyết và làm trái tim đã trở nên mạnh mẻ , thoát     ra từ trong nhũng mong manh yếu đuối nhất của cuôc đời ...
     Bạn đã từng hiểu và có ấm lòng không ?..khi nghe những ca từ của Trinh được cất lên bằng một giai điệu nhe nhàng và sâu lắng nhất "Đừng tuyệt vọng em ơi đừng tuyệt vọng,em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh "..Ngay cả trong tuyệt vọng Trịnh cũng có thể ve vuốt lời ca ngọt ngào đến như vậy ...Sự hồn nhiên của tuyệt vọng nghe chừng yếu đuối nhưng rất kiên cường,đã đánh thức tôi trong giấc ngủ dài của tuyệt vọng ..Từ đó tôi đi vào cuôc đời bằng tất cả ý niệm mới,làm con người mới xóa tan cảm xúc âm u,bi quan và tủi nhục.Dường như Chân Thiện Mỹ của thân phận con người đã được người nhac sĩ tài hoa nầy khắc họa rỏ nét nhất trên cuôc tình ,trên nỗi đau,trên cả sự khổ hạnh nhất của cuôc đời để làm thành một nét hòa bình thánh thiên và yên à nhất cho chính những tâm hồn đau khổ ..

    "Goi nắng trên vai em gầy " Mưa thì thầm mưa dưới chân ngà "Ôi tóc em dài đến thần thoại "Tình yêu của Trịnh vẫn mãi là một nét đẹp trinh nguyên và đầy nét liêu trai ...đã gây cho người nghe những hình tượng yêu thương đầy ấn tượng , kiều diểm và tinh khiết ..như ta mới mới bắt đầu bước vào ngưỡng cửa của yêu thương." Ngày mai em đi ..biển có bâng khuâng gọi thầm "?Tóc em từng sợi nhỏ,rớt xuống đời làm sóng lênh đênh...
       Có thể nói hơn năm trăm ca khúc của Trịnh điều có những nét đặc trưng khác nhau đâm chất triết và thiền nhưng vẫn là những tình khúc khó phai cho dù bất cứ ở thời đại nào cũng rất đươc sự ưu ái và ngưỡng mộ cùa mọi tầng lớp..từ"tác phẩm đầu tiên Ước Mi .. Nối Vòng Tay lớn ...Còn tuổi nào cho em ..Xin trả nợ người ...cho đến tác phẩm cuối cùng Như một lời chia tay .. Tất cả .đều chia sẻ quá lớn lao,quá tuyệt vời đã qua một thời "người về soi bóng mình ...giữa tường trắng lạnh câm " Tôi không bao giờ mất đi diệu blue dạt dào của Trịnh ..Môt cõi đi về của ông đầy những hoa lấp lánh tươi xanh mãi trong tôi cùng ngày tháng ...
        "Khi bạn hát một bản tình ca,là bạn đang muốn hát về cuôc tình của mình.Hãy hát đi ! đừng e ngại dù hạnh phúc hay dở dang thì cuôc tình ấy cũng là một phần máu thịt của bạn rồi  TCS ' một lần nữa xin cám ơn người nhạc sĩ tài hoa của Việt Nam.



























4 nhận xét:

  1. Mình ghé thăm bạn nhé !

    Chúc bạn ngày mới vui vẻ nhé !

    Trả lờiXóa
  2. Xin chào mừng bạn mới,chúc bạn luôn vui khỏe và hạnh phúc tràn đầy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn ! chúc bạn vui nhiều và hạnh phúc nhé

      Xóa